Thiết kế ngoại thất
Ford Everest Ambiente sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và cơ bắp, với lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng của Ford, cụm đèn pha Halogen Projector và bộ vành hợp kim 18 inch. Lưới tản nhiệt được thiết kế với các thanh ngang màu đen, tạo cảm giác cứng cáp và khỏe khoắn. Cụm đèn pha Halogen Projector mang lại khả năng chiếu sáng tốt, đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm. Bộ vành hợp kim 18 inch thiết kế 5 chấu kép, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa góp phần cải thiện khả năng vận hành của xe.

Thân xe được thiết kế với những đường gân dập nổi, tạo cảm giác cơ bắp và cứng cáp. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, giúp người lái dễ dàng quan sát phía sau và đảm bảo an toàn khi chuyển làn. Tay nắm cửa mạ crom sáng bóng, tăng thêm vẻ sang trọng cho xe.
Đầu xe
Nổi tiếng là dòng SUV cơ bắp đến từ Mỹ, Ford Everest sau nhiều lần đổi mới và nâng cấp thì giờ đây đã có một thiết kế mới gần gũi, trẻ trung hơn đến với khách hàng. Được tinh chỉnh một số chi tiết ở phần đầu xe, Ford Everest sẵn sàng chinh phục những ai vừa đam mê sự mạnh mẽ nhưng vẫn bao bọc tính hiện đại. Mặt lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong nằm gói gọn trong phần viền mạ chrome thay cho các thanh ngang ở phiên bản cũ. Nắp ca pô được làm lại đi cùng dòng chữ nổi “E V E R E S T”. Thiết kế này không mới lạ nhưng đủ để tạo nên sự nổi bật.

Ford Everest mới được trang bị cặp đèn pha trước công nghệ Bi-LED mới cải thiện khả năng chiếu sáng và giờ đây càng tiện lợi hơn bởi tính năng bật/tắt đèn tự động. Dãy đèn LED định vị ban ngày được bo cong ôm sát theo mí dưới của cụm đèn. Riêng đèn sương mù được đặt ở phần cản trước có tông màu be. Các đường gân dập nổi ở phần đầu xe cũng không còn quá cơ bắp như trước, tạo được sự dễ chịu cho phần cảm quan và người dùng.
Thân xe
Kích thước tổng thể của Everest khá đô con với thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), trục cơ sở dài 2.850 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Nhờ vậy, xe có khả năng vận hành tốt trong điều kiện thời tiết khó khăn hoặc mùa lũ, tránh được tình trạng thủy kích. Cặp gương chiếu hậu của xe được mạ bạc tích hợp báo rẽ LED. Thêm một điểm cộng cho Everest nhờ việc giữ lại trang bị bậc lên/xuống cho hành khách di chuyển dễ dàng hơn.

Ford Everest sở hữu bộ mâm thế hệ mới lên đến 20 inch thiết kế dạng chấu kép hình chữ V 6 cặp. Đi cùng với bộ mâm trên là bộ lốp 265/50R20. Riêng lốp xe dự phòng chỉ ở mức 18 inch nhỏ hơn so với thiết kế bánh xe tiêu chuẩn. Nhờ vào việc kích thước mâm xe lớn, Everest thoải mái di chuyển và dễ dàng vượt qua các cung đường đất đá, sỏi cát.
Đuôi xe
Đầu xe và thân xe của Ford Everest có nhiều thay đổi đáng kể về ngoại hình và tính năng thì phần đuôi xe lại cơ bản hơn và giữ lại những đường nét truyền thống từ những phiên bản trước. Cụm đèn hậu LED to tròn được kết nối bởi thanh mạ chrome in tên xe. Cánh lướt gió cũng là một trang bị tiêu chuẩn không những giúp xe đẹp hơn mà còn tăng khả năng lưu thông luồng khí. Vẫn như phần đầu, cản sau được sơn màu be cùng đèn phản quang. Một số trang bị khác bao gồm đèn phanh trên cao, gạt mưa kính sau, cảm biến lùi và camera lùi.

HÌNH ẢNH

Cụm đèn pha hình chữ C
Dễ dàng nhận diện với cụm đèn pha được thiết kế hình chữ C đặc trưng của Ford, bao quanh tấm lưới tản nhiệt trên xe Everest. Tất cả tạo nên một thiết kế hài hòa, tương xứng với sức mạnh của chiếc xe.

Cụm đèn hậu LED
Cụm đèn hậu LED với thiết kế rộng tối đa, làm nổi bật sự bề thế của Everest. Chiều rộng được gia tăng 50mm tạo cho chiếc xe một thế vững chãi và vô cùng hầm hố.

Cửa hậu đóng mở rảnh tay thông minh
Bạn đang đầy ắp đồ trên cả hai tay? Chỉ cần đá nhẹ chân vào khu vực dưới cảm biến ở cửa sau để mở cửa hậu rảnh tay. Cửa sau của xe được thiết kế rộng hơn giúp cho việc xếp dỡ đồ dễ dàng hơn bao giờ hết, tốc độ đóng và mở cửa cũng nhanh hơn.

Vận hành êm ái
Nội thất tiện nghi và tinh tế được đặt trên bộ khung gầm chắc chắn, trục xe rộng hơn và hệ thống treo cải tiến. Nhờ vậy, Everest cho chất lượng lái ổn định, vận hành êm ái cả trên đường cao tốc và đường địa hình off-road.